Header Ads

Seo Services

Những thách, thức khó khăn của thị trường bất động sản 2019

Thị trường bất động sản năm 2019 mặc dù nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn lớn và dòng vốn ngoài tiếp tục được đổ bộ nhưng được dự đoán sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định, lượng giao dịch có thể sụt giảm tiếp.

Cung cầu vẫn còn chênh lệch lớn

Thị trường bất động sản trong năm 2018 cho thấy sự sụt giảm nguồn cung từ dự án, lượng sản phẩm cho đến lượng giao dịch trong tất cả các phân khúc. Phân khúc cao và trung cấp vẫn là những phân khúc bất động sản chiếm nguồn cung chủ yếu của thị trường năm 2018. Phân khúc bất động sản cao cấp phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp với độc đáo, khác biệt, kết hợp nhiều dịch vụ, tiện ích đi kèm. Các tòa nhà thông minh, an toàn về phòng cháy chữa cháy được quan tâm nhiều hơn. Dự đoán trong năm 2019 xu hướng này sẽ vẫn tiếp tục. Bất động sản công nghiệp dự đoán phát triển mạnh trong năm 2019 do xu thế đầu tư sản xuất dịch chuyển vào nước ta, kéo theo là nhu cầu căn hộ cho thuê, văn phòng cho thuê.
Phân khúc nhà ở bình dân và nhà ở xã hội có nhu cầu rất lớn nhưng thị trường vẫn không đáp ứng đủ. Nhiều nhà đầu tư không “mặn mà” tham gia vào phân khúc này do lợi nhuận đầu tư phân khúc này không cao. Ngân sách không thể gánh nổi số lượng các dự án nhà ở xã hội có thể cung cấp đủ tất cả nhu cầu của thị trường. Vì vậy cần khuyến khích hướng phát triển nhà ở bình dân giá rẻ chẳng hạn bằng các chính sách trợ giảm thuế, được hỗ trợ các thủ tục hành chính…

Dự báo thị trường bất động sản 2019 sẽ đối mặt với nhiều thách thức.
Thị trường bất động sản giai đoạn 2019 – 2020 cần có sự điều chỉnh để giảm tình trạng quá chênh lệch cung – cầu, giúp thị trường cân bằng hơn hướng tới phát triển bền vững, lành mạnh.

Tìm kiếm các kênh huy động vốn

Từ tình trạng cung-cầu mất cân bằng, khi giữa cung không khớp được với nhu cầu trong thị trường bất động sản. Các doanh nghiệp đứng trước khó khăn lộ trình Ngân hàng Nhà nước thực hiện hạn chế tín dụng đầu tư vào thị trường bất động sản. Điều này khiến các doanh nghiệp cần có sự linh hoạt trong đó cần tái cấu trúc doanh nghiệp, hoạch toán lại nguồn vốn đầu tư, tránh việc quá lệ phụ thuộc vào nguồn vốn vay tín dụng qua đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, giảm rủi ro tài chính.
Các doanh nghiệp bất động sản cần hướng tới nguồn vốn xã hội, bằng việc chuyển sang cổ phần hóa niêm yết trên sàn chứng khoán. Các doanh nghiệp cần nỗ lực để đáp ứng đầy đủ điều kiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu dự án, phát hành cổ phiếu. Bên cạnh đó các chuyên gia công nghệ và bất động sản khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào hoạt động quản lý, kinh doanh. Với phần mềm quản lý bất động sản Smartland, các doanh nghiệp sẽ giải quyết bài toán quản lý tài chính dễ dàng.
Các doanh nghiệp cần hướng tới phân khúc thị trường căn hộ vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ), có giá vừa túi tiền phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trẻ, đang có nhu cầu thực. Các doanh nghiệp cần tăng nội lực doanh nghiệp bằng cách tăng vốn chủ sở hữu thông qua viêc liên doanh, hợp tác, sáp nhập để tạo thành các tập đoàn bất động sản.
Sự gia tăng mạnh mẽ của các quỹ nước ngoài cũng là cơ hội thu hút vốn, giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng. Các quỹ đầu tư nước ngoài (FDI) có uy tín cùng với năng lực tài chính được các doanh nghiệp lựa chọn để hợp tác và đầu tư kinh doanh cũng được xem là một kênh huy động vốn hiệu quả.
Chính sách nhà nước ngày càng mở khi cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam góp phần hút vốn từ Việ kiều về nước mua nhà và đầu tư.
Bất động sản trong năm 2019 thị trường sẽ có những diễn biến phức tạp, cạnh tranh rất khốc liệt. Do đó, các doanh nghiệp bất động sản cần phải chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các biến động trong năm 2019. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến giải pháp số hóa bất động sản bằng việc áp dụng phần mềm quản lý bất động sản để nâng cao hiệu suất, hiệu quả trong điều hành. Và trong năm qua rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn phần mềm Smartland làm giải pháp số hóa doanh nghiệp của mình.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.